PHÚC GIA – CHIẾN BINH “CHẾ TẠO” ROBOT, TÊN LỬA
“Người đờn ông nhỏ con” của chị (mới 12 tuổi àh mà). Gặp người đàn ông này vào mùa hè năm ngoái trong lớp Lý “Kịch hoạ” (Học Vật Lý bằng việc đóng kịch và vẽ tranh). Em nhanh nhẹn, tự nhiên, suy nghĩ chững chạc lắm nhe. “Chị ơi, Hồng Anh sáng nay có chuyện buồn”, “Khánh Minh ơi, nhà bạn xa hả? Nhà tui cũng xa nhưng mà thích đi học là tới được liền à”…
7 ngày cùng chị “racing” tại Singapore, người đàn ông bản lĩnh dắt chị đi tàu điện, cho chị chiến lược để đưa team về đích, câu nói thường xuyên nhất của chị trong chuyến đi “Gia, giờ đi đường nào đây? Gia, giờ phải làm sao đây?” Và chắc chắn chị sẽ có câu trả lời 1 cách đầy tự tin
Gia gây ấn tượng sâu sắc với chị, và cho tất cả 50 thành viên của cuộc đua. Ai cũng thích làm việc và trò chuyện với em. Nỗ lực suốt 7 ngày để rồi cuối chặng đường, em hoàn thành xuất sắc và nhận giải vinh dự nhất quả đất “INSPIRING LEADER” – THỦ LĨNH TRUYỀN CẢM HỨNG. Quá tự hào về em!
Em cũng là 1 chiến binh chế tạo robot, tên lửa bằng… giấy và bút chì. Em có trí tưởng tượng độc đáo, kiểm soát tuyệt vời không gian 3D. Chị không thể tưởng tượng được mình có thể tận mắt chứng kiến những bức tranh hoàn hảo và chi tiết của em do “Hậu phương mẹ” cung cấp. Niềm tin về em dâng cao tột đỉnh.
Về lại lớp học, dù học vô cùng vui, em nhanh nhẹn, tiếp thu tốt, nhiệt tình, nhưng em vẫn rất nghiêm túc nói với chị “Em có thể đi mọi nơi mà bố mẹ không lo lắng, em làm được nhiều việc lắm, nhưng em học… dở Toán, Lý” – Éc éc, chị không tin , hoàn toàn không tin là em có thể học dở, cái gì khiến em nghỉ mình như vậy???
Làm 1 bài kiểm tra Lý, 1 Bài kiểm tra Toán với không gian được sắp đặt nghiêm túc. Em có điểm… Bẹp… Sao có thể như vậy?
Gọi cho mẹ liền, mẹ bảo việc học của bạn trên lớp cũng thường đạt điểm không cao, mặc dù mẹ cũng tin bạn thông minh, nhiều năm rồi mẹ không biết gỡ như thế nào.
Hiểu!!! Và rồi xuất hiện “Game Liên Minh” giữa mẹ và Coach, quyết tâm chứng minh cho người đàn ông này tin là mình thông minh và bằng chứng là chiến lược học và những con điểm ấn tượng.
Giờ làm sao đây? Coach bắt đầu nghiên cứu!! À thì ra, “người đàn ông” có trí tưởng tượng phong phú, với sự suy luận nghe rất ngọt tai và rất hợp lý, có nhiều trải nghiệm thực tế. Và rồi người đàn ông học bằng cách này: Khi kiến thức vào, người đàn ông ngay lập tức dùng trí tượng tượng và suy luận, liên hệ kiểm chứng thực tế liền và hiểu ngay. Tuy nhiên trải nghiệm thực tế mang nhiều tính tương đối, nhưng kiến thức khoa học và điểm số dựa trên sự chính xác tuyệt đối. Người đàn ông không nhận ra sự khác biệt đó nên đã đưa toàn bộ tính tương đối vào trong bài làm của mình. Đó là lý do bài làm của em thiếu tính chính xác. Và… mất điểm.
Đơn giản nhỉ! Coach nhảy vào đóng vai trò người kết nối giữa sự tương đối và tuyệt đối, giúp em tư duy chính xác trước, mở rộng sau, mọi sự tương đối cần được kiểm chứng lại với thông tin chính xác…. Và rồi…
CHÚC MỪNG EM VỚI ĐIỂM 10 đầu tiên của năm học!! Yeah!! Đấy, chị tin người đàn ông này mà. Sao em có thể không thành công được nhỉ!!
Viết lại theo chia sẻ của Coach Vân – 06/10/2016